Friday 20 January 2012

KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG CÓ ÂM THANH TRONG WINDOWS


Không có âm thanh sau khi cài đặt lại Windows hoặc trong quá trình sử dụng máy vi tính là một lỗi khá phổ biến đối với đa số người dùng. Có 2 nguyên nhân chính của lỗi này là do máy thiếu driver hoặc các dịch vụ âm thanh chưa được kích hoạt. Để khắc phục, các bạn có thể kiểm tra và làm theo hướng dẫn sau:
Lỗi dịch vụ audio không hoạt động: Âm thanh trong Windows do bốn dịch vụ Plug and play, Multimedia Class Scheduler, Windows Audio Endpoint BuilderWindows Audio quản lý. Nếu một trong các dịch vụ này không hoạt động thì hệ thống không thể phát ra âm thanh. Để kích hoạt các dịch vụ này, bạn gõ Services.msc vào hộp thoại Run.
Trong giao diện hiện ra, lần lượt nhấp đôi các dịch vụ kể trên để mở giao diện chỉnh sửa (có thể có 2 hoặc 4 dịch vụ tuỳ theo hệ điều hành). Tại thẻ General, chọn Automatic ở phần Startup Type, xong nhấn nút Ok bấm Start để khởi động lại máy xem kết quả.
Ngoài ra, bạn cũng phải kiểm tra các dây cắm của loa xem nó được kết nối chắc chắn với máy vi tính hay chưa? hoặc dây cắm còn sử dụng được hay không?...

Nguon: Dungheineken

No comments:

Post a Comment